Real Time Web Analytics DMCA.com Protection Status

Vật liệu ốp tường xu hướng xanh đang được quan tâm | Vật liệu xây dựng

Vật liệu ốp tường xu hướng xanh đang được quan tâm trong lĩnh vực xây dựng. Một trong những giải pháp nhằm gây tổn hại ít nhất đến môi trường là sử dụng các loại vật liệu xanh ốp tường trang trí

VẬT LIỆU ỐP TƯỜNG XU HƯỚNG XANH ĐANG ĐƯỢC QUAN TÂM

Trước đây, vật liệu ốp tường truyền thống đó là những loại gạch nung, các loại gỗ, các miếng kim loại, kính gây tổn hại đến môi trường. Theo xu hướng phát triển, các nhà khoa học đang tìm cách nghiên cứu ra các loại vật liệu ốp tường thân thiện mới.
Tuy nhiên, để có được một loại vật liệu xanh hoàn thiện tường nội thất là điều không hề đơn giản bởi vì vừa phải đảm bảo cho môi trường lại vừa phải đảm bảo mặt thẩm mỹ. Bên cạnh đó, vật liệu ốp còn phải góp công xây dựng đảm bảo tiêu chuẩn chống ồn, tính bền vững, tính cách ẩm, chống hoả hoạn.

vat-lieu-op-tuong-xu-huong-xanh-dang-duoc-quan-tam
VẬT LIỆU ỐP TƯỜNG XU HƯỚNG XANH ĐANG ĐƯỢC QUAN TÂM

Dưới đây là một số vật liệu xanh dùng để ốp tường nội thất đã được đưa vào thực tế.

Tấm ốp tường từ xơ mướp

Đây là vật liệu được tạo ra bởi nhà thiết kế Mauricio Affonso. Nếu như trước đây xơ mướp đã được dùng làm bông tắm vì tính thấm nước và diệt khuẩn tốt thì nay xơ mướp được ép vào khuôn đúc và nhuộm màu thành một loại tấm ốp tường. Hơn nữa, xơ mướp là một vật liệu dễ dàng tìm thấy, cây mướp cũng dễ trồng, dễ phát triển, khai thác không hề làm tổn hại đến môi trường.

Gạch ốp lát từ sợi gỗ

Gạch ốp lát từ sợi gỗ thành phần cấu tạo của vật liệu này đó là sợi gỗ, xi măng và nước với nhiều ưu điểm độc đáo.

     - Thứ nhất, dù được sản xuất từ gỗ nhưng đây là sản phẩm mang tính sinh thái vì nó có thể tái chế và có thể tận dụng những miếng gỗ thừa để lấy sợi.

     - Thứ hai, vật liệu này có khả năng chống ẩm thậm chí làm giảm độ ẩm hoặc bốc hơi độ ẩm cho không khí xung quanh góp phần tạo nên môi trường trong nhà dễ chịu rất tốt cho sức khoẻ.

     - Thứ ba, gạch ốp có khả năng hấp thụ khí nóng từ không khí xung quanh và phát ra khi nhiệt độ không khí giảm góp phần giảm chi phí năng lượng, tác động môi trường, làm khí hậu ổn định tạo sự thoải mái trong nhà.

     - Thứ tư, gạch ốp còn có khả năng giảm tiếng ồn của âm thanh và hấp thụ âm thanh tốt, góp phần tạo âm thanh yên tĩnh trong các toà nhà dân cư, cơ sở công nghiệp và không gian công cộng.

Phào chỉ nhựa Ps

Vật liệu này được làm từ chất liệu nhựa cứng và thành phần chính để sản xuất lên phào chỉ nhựa Ps chính là Polystiren. Ps ngoài làm phào chỉ thì cũng được sử dụng để làm nguyên liệu sản xuất cho những đồ trang trí khác nhau trong trang trí nội thất gia đình.

phao-chi-nhua-ps
MẪU PHÀO CHỈ NHỰA

Gạch ốp lát tái chế
Được sản xuất từ nguyên liệu gạch vỡ, gạch vụn thải ra trong sản xuất. Được biết, màu sắc của gạch quyết dịnh do tỷ lệ nguyên liệu tái chế dùng nhiều hay ít, màu trắng là tỷ lệ 50%, màu xám tỷ lệ 70% và màu đen tỷ lệ 100%.

Nguồn VLXD.org (TH)

Để tìm hiểu thêm về các loại vật liệu ốp tường xu hướng xanh. Quý khách vui lòng liên hệ

Công ty Cổ Phần SX &TM Ngân Hoa

ĐC: Cụm CN-Biên Hoà, Ngọc Sơn, Kim Bảng, Hà Nam

Điện thoại: 0226.3513.223. Hotline: 0985 603 599

Email: phaochitrannha@gmail.com

Website.https://phaochitrannha.com