Real Time Web Analytics DMCA.com Protection Status

Vật liệu trang trí | vat lieu trang tri

Nhà máy sản xuất vật liệu trang trí Ngân Hoa chuyên sản xuất phào chỉ trần nhà, phao chỉ nhưa ps, phào khung tranh, và tấm nhựa ốp tường. LH ngay để đc tư vấn

VẬT LIỆU TRANG TRÍ

Vật liệu xanh trong trang trí tường nội thất


Tổng quan về vật liệu trang trí tường

Ngày nay, vấn đề bảo vệ môi trường trong mọi lĩnh vực luôn được đặt lên hàng đầu. Việc tìm ra những giải pháp, những phương án nhằm gây tổn hại ít nhất đến môi trường được các nhà khoa học ngày đêm trăn trở.
Trong lĩnh vực kiến trúc, xu hướng kiến trúc xanh cũng đang được phát triển, mở rộng và được đầu tư nghiên cứu, thu hút sự quan tâm của rất nhiều kiến trúc sư. Và việc tìm ra các loại vật liệu xanh là một hướng đi nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, tàn phá thiên nhiên.

Trong thiết kế nội thất cũng vậy, việc tìm ra những vật liệu xanh cũng đã làm tổn thương thời gian và công sức của nhiều kỹ sư và các nhà nghiên cứu. Tuy có những khó khăn nhưng có khá nhiều vật liệu xanh dùng trong nội thất đã được ra đời. Đặc biệt là vật liệu ốp tường nội thất đã có một số thành tựu đáng kể.

Để có được một loại vật liệu xanh hoàn thiện tường nội thất là điều không hề đơn giản bởi vì vừa phải đảm bảo tính bảo vệ môi trường lại vừa phải đảm bảo mặt thẩm mỹ. Ngoài ra, do yêu những yêu cầu về kỹ thuật, về thiết kế mà các bức tường ở nhiều trường hợp còn phải đảm bảo tính chống ồn, tính bền vững, tính cách ẩm, chống hoả hoạn… Cho nên ngoài phần tường thô thì vật liệu ốp tường cũng phải góp phần vào các yêu cầu kỹ thuật trên.

Các loại vật liệu ốp tường truyền thống trước đây đa số là những vật liệu gây tổn hại môi trường. Đó là những loại gạch nung, các loại gỗ, các miếng kim loại, kímh…vì thế phải tìm ra những loại vật liệu ốp tường mới thân thiện với môi trường hơn.

Dưới đây là một số vật liệu xanh dùng để ốp tường nội thất đã được đưa vào thực tế.

vat-lieu-xanh-trong-trang-tri-noi-that

Tấm ốp tường từ xơ mướp

op-tuong-tu-so-muop

Sản phẩm độc đáo này được tạo ra bởi nhà thiết kế Mauricio Affonso. Từ ngày xa xưa, xơ mướp đã được dùng làm bông tắm vì tính thấm nước và diệt khuẩn tốt của nó. Một đặc điểm quan trọng của cây mướp đó là sự phát triển nhanh vì thế việc khai thác nó không gây ảnh hưởng môi trưởng.

Tấm ốp tường từ xơ mướp được sản xuất bằng cách ép xơ mướp vào khuôn đúc và nhuộm màu. Với cách sản xuất như vậy ngoài hình dáng mà Mauricio Affonso đưa ra, các nhà sản xuất có thể kế thừa phát triển tạo ra những hình dáng tấm ốp phong phú hơn để tăng tính thẩm mỹ cho không gian nội thất.

Gạch ốp lát từ sợi gỗ

gach-op-lat-tu-soi-go

 

Có thể nói đây là một loại gạch ốp rất độc đáo với nhiều ưu điểm, đó là:

Bảo vệ môi trường: Tuy được sản xuất từ gỗ nhưng đây là sản phẩm mang tính sinh thái vì nó có thể tái chế và có thể tận dụng những miếng gỗ thừa để lấy sợi.
Điều tiết độ ẩm: Đây là vật liệu chống ẩm thậm chí làm giảm độ ẩm hoặc bốc hơi độ ẩm cho không khí xung quanh. Điều này góp phần tạo nên môi trường trong nhà dễ chịu rất tốt cho sức khoẻ.
Giảm nhiệt: Gạch Baux Traullit hấp thụ khí nóng từ không khí xung quanh và phát ra khi nhiệt độ không khí giảm. Điều này góp phần giảm chi phí năng lượng, tác động môi trường, làm khí hậu ổn định tạo sự thoải mái trong nhà.
Giảm tiếng ồn: Tính mở của cấu tạo vật liệu làm giảm tiếng ồn của âm thanh và làm cho Baux Traullit là một chất hấp thụ âm thanh tốt.
Vật liệu làm suy giảm tiếng ồn và góp phần tạo âm thanh yên tĩnh trong các toà nhà dân cư, cơ sở công nghiệp và không gian công cộng.
Không cháy: Gạch ốp tường Baux Traullit là vật liệu chống cháy được phủ 1 lớp bảo vệ.
Lượng khí thải thấp: Đo lường cho thấy rằng khí thải từ Baux Traullit là rất thấp. Bề mặt cấu tạo mạnh mẽ có thể đối phó với bụi, và sử dụng các sản phẩm trong các nhà hàng và môi trường nhạy cảm khác cho thấy không phát tán bụi, hạt.
Ngoài những ưu điểm trên thì tính thẩm mỹ của gạch ốp tường Baux Traullit cũng rất cao.

Loại gạch ốp này có 6 hình dạng khác nhau: Và rất nhiều màu để lựa chọn.

Với các hình dạng cơ bản và lượng màu sắc như vậy các nhà thiết kế nội thất, các kiến trúc sư có thể sáng tạo nên những mảng tường với nhiều kiểu ghép phong phú tạo nên nét đẹp cho không gian nội thất.

Như vậy gạch ốp từ sợi gỗ Baux Traullit là một vật liệu với nhiều tính năng ưu việt và cũng là vật liệu dễ tạo nên những mảng tường đẹp cho các không gian.

Tấm nhựa ốp tường ps

tam-nhua-op-tuong

Nhựa PS được sử dụng rộng rãi trong nhiều lình vực trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt là trang trí nội thất. Vì nhựa PS có tính thẩm mỹ cao có nhiều mẫu mã thiết kế hoa văn lựa chọn, cùng với tính năng vượt chội của mình trong khá năng chống nóng , chống cháy ngăn chặn quá trình hấp thụ nhiệt, ngoài ra nhựa PS còn có một số ưu điếm như cách âm, chống ồn, không bị ám mốc, mối mọt, chịu nước, trọng lượng nhẹ và cứng. Đặc biệt là rất thân thiện với môi trường. Chính bởi những ưu điểm nổi trội của vật liệu đẹp về thẩm mỹ ( màu vân giống màu vân gỗ tự nhiên của tấm nhựa ốp tường, các màu đơn sắc như xanh, đỏ, da cam …hay ấn tượng bởi các màu vân mô phỏng giọt nước, vân hình lá…)  đồng thời đáp ứng được cả những yêu cầu kỹ thuật, độ bền của ngành xây dựng thời công nghệ cao, nên những sản phẩm đã và đang được ứng dụng : Ốp mặt tiền nhà, ốp tường cao ốc văn phòng, dân dụng.

Lời kết

Với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật hiện nay, việc nghiên cứu chế tạo các vật liệu xanh cũng đã có nhiều bước tiến. Trong ngành vật liệu xanh ốp tường những sản phẩm như tấm nhựa ốp tường ps, gạch từ sợi gỗ, từ xơ mướp là những sản phẩm độc đáo với nhiều ưu điểm. Tiêu chí chung của vật liệu xanh ốp tường nội thất đó là: bảo vệ môi trường, bền, đẹp và các vật liệu đó là sự lựa chọn tốt cho các nhà thiết kế. Với điều kiện tự nhiên và nguồn lực từ nông lâm nghiệp của nước ta hiện nay thì việc sản xuất, phát triển các dòng vật liệu xanh là một hướng đi rất khả quan. Mong các nhà sản xuất vật liệu trong nước sẽ quan tâm hơn nữa đến những vật liệu nội thất sinh thái như vậy.